- Trending Now:
ക്രിസില് (ക്രെഡിറ്റ് റേറ്റിംഗ് ഇൻഫർമേഷൻ സർവീസസ് ഓഫ് ഇന്ത്യ ലിമിറ്റഡ്) അനുസരിച്ച്, കഴിഞ്ഞ മാസം സര്ക്കാര് സ്വീകരിച്ച തീരുവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട നടപടികളുടെ ഫലമായി, നടപ്പ് സാമ്പത്തിക വര്ഷത്തില് ഇന്ത്യയുടെ സ്റ്റീല് കയറ്റുമതി 40 ശതമാനം കുറയും .
ഫിനിഷ്ഡ് സ്റ്റീലിന്റെ കയറ്റുമതി 2021-22 സാമ്പത്തിക വര്ഷത്തില് 18.3 ദശലക്ഷം ടണ് എന്ന റെക്കോര്ഡ് ഉയര്ന്ന നിലയിലെത്തി, വില അവരുടെ എക്കാലത്തെയും ഉയര്ന്ന നിലയിലാണെന്ന് തിങ്കളാഴ്ച ഏജന്സി അറിയിച്ചു.
മെയ് 21 ന്, ഉരുക്ക് വ്യവസായം ഉപയോഗിക്കുന്ന കോക്കിംഗ് കല്ക്കരി, ഫെറോണിക്കല് എന്നിവയുള്പ്പെടെ ചില അസംസ്കൃത വസ്തുക്കളുടെ ഇറക്കുമതിക്ക് കസ്റ്റംസ് തീരുവ ഒഴിവാക്കുന്നതായി സര്ക്കാര് പ്രഖ്യാപിച്ചു. കൂടാതെ, ഇരുമ്പയിര് കയറ്റുമതിയുടെ തീരുവ 50 ശതമാനം വരെയും സ്റ്റീല് ഇടനിലക്കാര്ക്ക് 15 ശതമാനം വരെയും വര്ദ്ധിപ്പിച്ചു.
കഴിഞ്ഞ മാസം നിരവധി ഫിനിഷ്ഡ് സ്റ്റീല് ഉല്പന്നങ്ങള്ക്ക് 15 ശതമാനം കയറ്റുമതി തീരുവ ചുമത്തിയതിനെത്തുടര്ന്ന് ഈ സാമ്പത്തിക വര്ഷം ഇന്ത്യയുടെ സ്റ്റീല് കയറ്റുമതി 35-40 ശതമാനം ഇടിഞ്ഞ് 10-12 ദശലക്ഷം ടണ്ണായി കുറയും.
കഴിഞ്ഞ സാമ്പത്തിക വര്ഷം സ്റ്റീല് കയറ്റുമതി 18.3 മെട്രിക് ടണ് എന്ന റെക്കോര്ഡ് ഉയര്ന്ന നിലയിലെത്തി. എന്നിരുന്നാലും, നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന റഷ്യ-ഉക്രെയ്ന് സംഘര്ഷം മൂലമുണ്ടാകുന്ന തടസ്സങ്ങള് കാരണം ഇതിന് ആക്കം തുടരും, കൂടാതെ സ്റ്റീല്, കോക്കിംഗ് കല്ക്കരി എന്നിവയുടെ പ്രധാന കയറ്റുമതിക്കാരാണ് റഷ്യ.
കൂടാതെ, ഇന്ത്യയുടെ കയറ്റുമതി ക്വാട്ട ഉയര്ത്താനുള്ള യൂറോപ്യന് യൂണിയന് (EU) നീക്കം - രണ്ട് ഇടങ്ങളിലെയും ഉരുക്ക് വിലകള് തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസങ്ങള്ക്കിടയില് - ആഭ്യന്തര സ്റ്റീല് നിര്മ്മാതാക്കള്ക്ക് ഗുണം ചെയ്തു, കൂടാതെ യൂറോപ്യന് യൂണിയന് ചുമത്തിയ സ്റ്റീല് ഇറക്കുമതിയില് 25 ശതമാനം താരിഫിന്റെ ആഘാതം പരിമിതപ്പെടുത്തി. , റിപ്പോര്ട്ട് പറഞ്ഞു.
സ്റ്റീല് കമ്പനികള് വിദേശത്ത് തടിച്ചുകൂടിയപ്പോള്, ആഭ്യന്തര ഡിമാന്ഡ് വര്ഷം തോറും 11 ശതമാനം വര്ധിച്ചു, ഇത് ആഭ്യന്തര വിലകളെ എക്കാലത്തെയും ഉയര്ന്ന നിരക്കിലേക്ക് നയിച്ചു. ഇത് നിര്മ്മാണച്ചെലവ് കുതിച്ചുയരുന്നതിനും ഓട്ടോമൊബൈല്, ഉപഭോക്തൃ വീട്ടുപകരണങ്ങള്, ഡ്യൂറബിള്സ് എന്നിവയുടെ നിര്മ്മാതാക്കള് ഒന്നിലധികം വിലവര്ദ്ധനവിനും കാരണമായി. ഈ വിലക്കയറ്റം തടയാന് ലക്ഷ്യമിട്ടാണ് കയറ്റുമതി തീരുവ വര്ധിപ്പിച്ചത്.
ഫിനിഷ്ഡ് സ്റ്റീല് കയറ്റുമതി കുറയുന്നതിനനുസരിച്ച് ആഭ്യന്തര വിപണിയില് സ്റ്റീലിന്റെ ലഭ്യത മെച്ചപ്പെടുത്താന് തീരുവ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള വില തിരുത്തല് സഹായകമാകുമെന്ന് CRISIL റിസര്ച്ച് ഡയറക്ടര് ഹേതല് ഗാന്ധി പറഞ്ഞു. നടപ്പ് സാമ്പത്തിക വര്ഷത്തില് ഇത് ഇന്ത്യയുടെ കയറ്റുമതി അളവിനെ നേരിട്ട് ബാധിക്കും. അലോയ്ഡ് സ്റ്റീലിന്റെയും ബില്ലറ്റുകളുടെയും കയറ്റുമതി വര്ധിപ്പിക്കുന്നു, പക്ഷേ അത് പൂര്ത്തിയായ സ്റ്റീല് കയറ്റുമതിയുടെ നഷ്ടം നികത്താന് സാധ്യതയില്ല.
ഇരുമ്പയിരിന്റെയും പെല്ലറ്റുകളുടെയും സംയോജിത കയറ്റുമതി അളവ് കഴിഞ്ഞ സാമ്പത്തിക വര്ഷം 26 മെട്രിക് ടണ്ണില് നിന്ന് 8-10 മെട്രിക് ടണ്ണായി വന്തോതില് കുറയുമെന്നും ആഭ്യന്തര വിലയില് കുത്തനെയുള്ള തിരുത്തല് വരുത്തുമെന്നും ക്രിസില് പറഞ്ഞു. അതേസമയം, കോക്കിംഗ് കല്ക്കരി, പിസിഐ കല്ക്കരി എന്നിവയുടെ ഇറക്കുമതി തീരുവ എടുത്തുകളഞ്ഞത്, ഇറക്കുമതി വിപണിയെ പ്രധാനമായും ആശ്രയിക്കുന്ന സംയോജിത സ്റ്റീല് ഉത്പാദകരുടെ ചെലവ് കുറച്ചു.
സ്റ്റീലിന്റെ വിലയില്, ആഭ്യന്തര സ്റ്റീല് വിലയിലെ അനിയന്ത്രിതമായ റാലിയെ നിയന്ത്രിക്കാന് ഡ്യൂട്ടിക്ക് കഴിഞ്ഞുവെന്ന് അത് പറഞ്ഞു. ഏപ്രിലില് ടണ്ണിന് ശരാശരി 77,000 രൂപയായിരുന്ന സ്റ്റീല് വില (എക്സ്-ഫാക്ടറി) ആഗോള വിലയ്ക്ക് അനുസൃതമായി മെയ് തുടക്കത്തില് ടണ്ണിന് 4,000-5,000 രൂപ വരെ കുറഞ്ഞിരുന്നു.
ഏപ്രിലിലെ ഏറ്റവും ഉയര്ന്ന നിരക്കിനേക്കാള് നിലവിലെ വില ടണ്ണിന് 14,000-15,000 രൂപയ്ക്ക് അടുത്ത് നില്ക്കുന്നതിനാല് തീരുവ ചുമത്തിയത് വിലയില് കൂടുതല് ഇടിവ് വരുത്തി.
ആഗോള വിപണിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട അനിശ്ചിതത്വങ്ങള് ലഘൂകരിച്ച് ഡ്യൂട്ടി പരിഷ്കരണങ്ങള് സ്റ്റീല് വിലയില് തിരുത്തല് വരുത്തിയതായി ക്രിസില് റിസര്ച്ച് അസോസിയേറ്റ് ഡയറക്ടര് കൗസ്താവ് മജുംദാര് പറഞ്ഞു. ജൂണ് പകുതിയോടെ, വില ഇതിനകം ടണ്ണിന് 62,000-64,000 രൂപയിലാണ്, സാമ്പത്തിക വര്ഷാവസാനത്തോടെ ടണ്ണിന് 60,000 രൂപയില് താഴെയാകുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കാം.
ഇവിടെ പോസ്റ്റു ചെയ്യുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ THE LOCAL ECONOMY ടേതല്ല. അഭിപ്രായങ്ങളുടെ പൂർണ ഉത്തരവാദിത്തം രചയിതാവിനായിരിക്കും. കേന്ദ്ര സർക്കാരിന്റെ ഐടി നയപ്രകാരം വ്യക്തി, സമുദായം, മതം, രാജ്യം അധിക്ഷേപങ്ങളും അശ്ലീല പദപ്രയോഗങ്ങളും നടത്തുന്നത് ശിക്ഷാർഹമായ കുറ്റമാണ്. ഇത്തരം അഭിപ്രായ പ്രകടനത്തിന് നിയമനടപടി കൈക്കൊള്ളുന്നതാണ്.