Sections

ഇവി ബാറ്ററികള്‍ക്കായുള്ള ബി ഐ സ് മാനദണ്ഡങ്ങള്‍ പുറത്തിറക്കി

Saturday, Jun 25, 2022
Reported By MANU KILIMANOOR

രാജ്യത്തെ EV വില്‍പ്പന  20% കുറഞ്ഞ് 39,477 യൂണിറ്റായി

 

ബ്യൂറോ ഓഫ് ഇന്ത്യന്‍ സ്റ്റാന്‍ഡേര്‍ഡ്‌സ് (ബിഐഎസ്) രാജ്യത്തെ ഇലക്ട്രിക് വെഹിക്കിള്‍ (ഇവി) ബാറ്ററികളുടെ പ്രകടന നിലവാരം പുറത്തുവിട്ടതായി റിപ്പോര്‍ട്ട്.

ചരക്കുകളുടെ സ്റ്റാന്‍ഡേര്‍ഡൈസേഷനും ഗുണനിലവാര സര്‍ട്ടിഫിക്കേഷനും ഉത്തരവാദിത്തമുള്ള രാജ്യത്തിന്റെ ദേശീയ സ്റ്റാന്‍ഡേര്‍ഡ് ബോഡിയാണ് ബിഐഎസ്. രാജ്യത്ത് ഇരുചക്ര വാഹന ഇവികള്‍ ഉള്‍പ്പെടെയുള്ള തീപിടിത്ത സംഭവങ്ങള്‍ വര്‍ധിച്ച സാഹചര്യത്തില്‍, ഇവികളുടെ ബാറ്ററി നിലവാരം പുറത്തുവരാന്‍ മന്ത്രാലയം ബിഐഎസിനോട് ആവശ്യപ്പെട്ടിരുന്നു.ഇലക്ട്രോണിക് വാഹന ബാറ്ററികളുടെ പ്രകടന നിലവാരം ബിഐഎസ് പ്രസിദ്ധീകരിച്ചു .
ലിഥിയം-അയണ്‍ ട്രാക്ഷന്‍ ബാറ്ററി പായ്ക്കുകള്‍ക്കും ഇലക്ട്രിക്കലി-പ്രൊപ്പല്‍ഡ് റോഡ് വാഹനങ്ങളുടെ സംവിധാനങ്ങള്‍ക്കുമായി സ്റ്റാന്‍ഡേര്‍ഡ് IS 17855: 2022 രൂപപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്, ഇത് ISO 12405-4: 2018 മായി യോജിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു.

എല്‍ (മോപെഡുകള്‍, മോട്ടോര്‍സൈക്കിളുകള്‍, മോട്ടോര്‍ ട്രൈസൈക്കിളുകള്‍, ക്വാഡ്രിസൈക്കിളുകള്‍), എം (കുറഞ്ഞത് നാല് ചക്രങ്ങളുള്ള പാസഞ്ചര്‍ വാഹനങ്ങള്‍), എന്‍ (ചരക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്ന വാഹനങ്ങള്‍) എന്നിവയ്ക്ക് കീഴിലുള്ള വിവിധ പാസഞ്ചര്‍, വാണിജ്യ വാഹനങ്ങളുടെ ബാറ്ററികള്‍ക്കായി രണ്ട് വ്യത്യസ്ത മാനദണ്ഡങ്ങള്‍ വ്യക്തമാക്കുന്ന പ്രക്രിയയിലാണ് ബിഐഎസ്. 

പ്രകടനം, വിശ്വാസ്യത, ഉയര്‍ന്നതും താഴ്ന്നതുമായ ഊഷ്മാവില്‍ പ്രവര്‍ത്തനം തുടങ്ങിയ നിരവധി പാരാമീറ്ററുകള്‍ക്കായി EV ബാറ്ററികള്‍ പരിശോധിച്ചതിന് ശേഷമാണ് മാനദണ്ഡങ്ങള്‍ രൂപപ്പെടുത്തിയത്.

ലിഥിയം-അയണ്‍ ബാറ്ററികളാണ് ഇന്ത്യന്‍ ഇവി സെഗ്മെന്റില്‍ കൂടുതലും ആധിപത്യം പുലര്‍ത്തുന്നത്. ലിഥിയം-അയണ്‍ ബാറ്ററികളുടെ ഉയര്‍ന്ന പവര്‍-ടു-വെയ്റ്റ് അനുപാതമാണ് മുന്‍ഗണനയ്ക്ക് പ്രധാനം 
രാജ്യത്ത് ഇതാദ്യമായാണ് ഇവി ബാറ്ററികള്‍ക്ക് പെര്‍ഫോമന്‍സ് സ്റ്റാന്‍ഡേര്‍ഡ് അവതരിപ്പിക്കുന്നത്. നേരത്തെ, എസി (ആള്‍ട്ടര്‍നേറ്റ് കറന്റ്) ചാര്‍ജിംഗിനും ഡിസി (ഡയറക്ട് കറന്റ്) ചാര്‍ജിംഗിനുമുള്ള ഇന്ത്യ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള മാനദണ്ഡങ്ങള്‍ സര്‍ക്കാര്‍ പ്രസിദ്ധീകരിച്ചിരുന്നു. ഏപ്രിലില്‍, രാജ്യത്ത് ഇവി ദത്തെടുക്കല്‍ വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനായി ഇരുചക്ര വാഹനങ്ങള്‍ക്കും മുച്ചക്ര വാഹനങ്ങള്‍ക്കും വേണ്ടിയുള്ള കരട് ബാറ്ററി സ്വാപ്പിംഗ് നയവുമായി നീതി ആയോഗ് പുറത്തിറക്കി.

ടാറ്റ നെക്സോണ്‍ ഇവിക്ക് തീപിടിച്ചതിന്റെ വീഡിയോ സോഷ്യല്‍ മീഡിയയില്‍ വൈറലായതിന് തൊട്ടുപിന്നാലെയാണ് പുതിയ സംഭവവികാസം.

ഒരു ഫോര്‍ വീലര്‍ ഇവി ഉള്‍പ്പെടുന്ന ആദ്യ സംഭവമായതിനാല്‍ ഇത് ഇവി വ്യവസായത്തിന് വര്‍ദ്ധിച്ചുവരുന്ന പ്രശ്നങ്ങള്‍ വര്‍ദ്ധിപ്പിക്കുന്നു.നേരത്തെ, ഇരുചക്രവാഹന ഇവികള്‍ ഉള്‍പ്പെട്ട തീപിടിത്ത സംഭവങ്ങള്‍ കണക്കിലെടുത്ത്, ബാറ്ററികളിലെ തകരാറുകളും സംഭവങ്ങള്‍ക്ക് കാരണമായ ബാറ്ററി പാക്കുകളുടെയും മൊഡ്യൂളുകളുടെയും രൂപകല്പനയില്‍ തകരാറുകള്‍ കണ്ടെത്തിയതിനെത്തുടര്‍ന്ന് സര്‍ക്കാര്‍ അന്വേഷണത്തിന് ഉത്തരവിട്ടിരുന്നു.

ചില കേസുകളില്‍, തീപിടുത്തം 13 വയസ്സുള്ള ഒരു പെണ്‍കുട്ടി ഉള്‍പ്പെടെയുള്ളവരുടെ ജീവന്‍ അപഹരിച്ചു. ഇത്തരം സംഭവങ്ങള്‍ തടയാന്‍ കര്‍ശന നിയന്ത്രണങ്ങള്‍ വേണമെന്ന് പലരും ആവശ്യപ്പെട്ടതോടെ സംഭവങ്ങളും കോലാഹലങ്ങള്‍ക്കിടയാക്കിയിട്ടുണ്ട്.

വാഹന്‍ കണക്കുകള്‍ പ്രകാരം, ഈ വര്‍ഷം മെയ് മാസത്തില്‍ രാജ്യത്തെ EV വില്‍പ്പന പ്രതിമാസം (MoM) അടിസ്ഥാനത്തില്‍ 20% കുറഞ്ഞ് 39,477 യൂണിറ്റായി.

ഒരു റിപ്പോര്‍ട്ട് അനുസരിച്ച്, 2030 ഓടെ ഇന്ത്യയുടെ മൊത്തം ഇവി വിപണി സാധ്യത 206 ബില്യണ്‍ ഡോളറിലെത്തുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.


ഇവിടെ പോസ്റ്റു ചെയ്യുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ THE LOCAL ECONOMY ടേതല്ല. അഭിപ്രായങ്ങളുടെ പൂർണ ഉത്തരവാദിത്തം രചയിതാവിനായിരിക്കും. കേന്ദ്ര സർക്കാരിന്റെ ഐടി നയപ്രകാരം വ്യക്തി, സമുദായം, മതം, രാജ്യം അധിക്ഷേപങ്ങളും അശ്ലീല പദപ്രയോഗങ്ങളും നടത്തുന്നത് ശിക്ഷാർഹമായ കുറ്റമാണ്. ഇത്തരം അഭിപ്രായ പ്രകടനത്തിന് നിയമനടപടി കൈക്കൊള്ളുന്നതാണ്.