- Trending Now:
ജീവിതത്തില് ഇതുവരെ കടന്നു പോകാത്ത സാഹചര്യത്തിലൂടെയാണ് കോവിഡ് നമ്മെ കൊണ്ടു പോയത്
നിലവില് ജനങ്ങളില് ഏറ്റവും സ്വാധീനം ചെലുത്തുന്ന ബിസിനസ് മേഖലയാണ് ഇ-കൊമേഴ്സ്. ചിലപ്പോള് കോവിഡ് മഹാമാരി കാരണം രക്ഷപ്പെട്ട ഏക മേഖലയും ഇ-കൊമേഴ്സ് തന്നെയായിരിക്കും. കോവിഡിന് മുമ്പും ഇ-കൊമേഴ്സ് മേഖല സജീവമായിരുന്നെങ്കിലും ഇത്രയും വളര്ച്ച പ്രാപിച്ചത് മഹാമാരിക്ക് ശേഷമാണെന്ന് നിസംശയം പറയാം.
ജീവിതത്തില് ഇതുവരെ കടന്നു പോകാത്ത സാഹചര്യത്തിലൂടെയാണ് കോവിഡ് നമ്മെ കൊണ്ടു പോയത്. ജീവിത ശൈലിയില് വന്ന മാറ്റത്തിനനുസരിച്ച് ഇ-കൊമേഴ്സ് മേഖലയും വളര്ന്നു. അതിനാല് തന്നെ വരും കാലങ്ങളിലും ഇ-കൊമേഴ്സ് മേഖല വലിയ ഉയരങ്ങള് കീഴടക്കും. നിരവധി ആളുകള് ഇ-കൊമേഴ്സ് മേഖല ബിസിനസുകള് ആരംഭിക്കാനുള്ള ആഗ്രഹം കാണിക്കുന്നുണ്ട്. എന്നാല് കൃത്യമായ പ്ലാനിങ്ങോടെ മാത്രമേ ഈ ബിസിനസിലേക്ക് കടക്കാവൂ. ഒരു ടീമിനെ നിര്മ്മിക്കുക എന്നത് ഇ-കൊമേഴ്സ് ബിസിനസ് മേഖലയില് ബുദ്ധിമുട്ടേറിയ കാര്യമാണ്.
ഇ-കോമേഴ്സിന് വൈവിധ്യമാര്ന്ന കഴിവുകളുളള ടീം അംഗങ്ങള് ആവശ്യമാണ്. എല്ലാവരും ഒരുമിച്ച് പ്രവര്ത്തിക്കുന്നു. നിങ്ങള്ക്ക് വിപണനക്കാര്, സോഴ്സിങ്ങ് ടീം, വെയര്ഹൗസിങ്ങ് ടീം, കാറ്റഗറി മാനേജര്, ഡവലപ്പര്മാര്, ഉല്പന്ന മാനേജര്മാര് ,ഡാറ്റാ അനലിസ്റ്റുകള്, അക്കൗണ്ടന്റുകള് മുതലായവ ആവശ്യമാണ്.
ഇവ വളരെ സവിശേഷമായ ഒരു മേഖലയാണ്. കഴിഞ്ഞ 12 വര്ഷത്തിനിടയില് ഇ കോമേഴ്സ് കമ്പനികള് തങ്ങളുടെ ടീമിനെ നിര്മ്മിക്കുമ്പോള് ചില സാധാരണ തെറ്റുകള് വരുത്തുന്നു. അത് ആത്യന്തികമായി വളര്ച്ച ,നഷ്ടം അല്ലെങ്കില് അടയ്ക്കല് എന്നിവയിലേക്ക് നയിക്കുന്നു. ഇ കോമേഴ്സ് ടീമിനെ നിര്മ്മിക്കുമ്പോള് ഇക്കാര്യങ്ങള് നിര്ബന്ധമായും ശ്രദ്ധിക്കണം.
ഓള്റൗണ്ടര്
ഒന്നിലധികം പ്രവര്ത്തനങ്ങള് ചെയ്യാന് കഴിയുന്ന ആളുകളാണ് ഓള് റൗണ്ടര്മാര്. ഗൂഗിള് പരസ്യങ്ങള്, ഫേസ്ബുക്ക് പരസ്യങ്ങള്, എസ്ഇഒ, സോഷ്യല്മീഡിയ, കണ്ടന്റ് മാര്ക്കറ്റിങ്ങ്, ഇമെയില് മാര്ക്കറ്റിങ്ങ് എന്നിവയില് കഴിവുളള ആളുകള് ആവശ്യമാണ്. ശരാശരി ആളുകള് നിങ്ങള് ലക്ഷ്യമിടുന്ന വളര്ച്ച നല്കില്ല. എല്ലായ്പ്പോഴും പ്രത്യേക വൈദഗ്ധ്യമുളള സെറ്റ് ഉളള ഫോക്കസ്ഡ് ടീം അംഗങ്ങള്ക്കായി പോകുക.
ഫിനാന്സ് ടീമിന്റെ പങ്ക്
മിക്ക ഇ-കൊമേഴ്സ് കമ്പനികളും ഫിനാന്സ് ടീമിന്റെ പങ്ക് ശേഖരിക്കുന്നതിനും പേയ്മെന്റുകള് നടത്തുന്നതിനും നികുതി സമര്പ്പിക്കുന്നതിനും പരിമിതപ്പെടുത്തുന്നു. എന്നാല് അങ്ങനെ പരിമിതപ്പെടുത്തരുത്. ഓരോ ഇ കോമേഴ്സ് ഇടപാടിലും ഉല്പന്ന ചിലവ്, വെയര് ഹൗസിങ്ങ് ചിലവുകള്, പാക്കേജിങ്ങ് ചാര്ജുകള് ,ഷിപ്പിങ്ങ് ചാര്ജുകള്,റിട്ടേണ്സ് കോസ്റ്റ്, മാര്ക്കറ്റിങ്ങ് ചിലവ്, ഡിസ്കൗണ്ട്, പ്രമോഷനുകള്, ട്രാന്സ് ആക്ഷന് ചാര്ജുകള് എന്നിങ്ങനെയുളള ഒന്നിലധികം തലത്തിലുളള ഇടപാടുകള് ഉള്പ്പെടുന്നു. ചെലവുകളുടെ വിശദമായ വിശകലനവും വിടവ് തിരിച്ചറിയിലും വിവിധ ടീമുകളെ സഹായിക്കുന്നു. ഇ-കോമേഴ്സ് പൊതുവെ കുറഞ്ഞ മാര്ജിന് ബിസിനസ്സായതിനാല് ഇത് നിര്ണ്ണായകമാണ്.
വിദഗ്ധ സാങ്കേതിക വിദ്യ
ഒരു കമ്പനി അതിന്റെ ടീം കാരണം അഭിവൃദ്ധി പ്രാപിക്കുകയും തെറ്റായ നിയമന തീരുമാനങ്ങള് കാരണം പരാജയപ്പെടുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇ കോമേഴ്സ് അംഗങ്ങള്ക്കായി ഒരാളെ നിയമിക്കുമ്പോള് ഒരു വ്യക്തിയെ സാങ്കേതികമായി വിലയിരുത്തുന്നതിനുളള ശരിയായ കഴിവുകള് നിങ്ങള്ക്ക് ഉണ്ടാകണമെന്നില്ല. നിങ്ങള്ക്കായി സാങ്കേതിക അഭിമുഖങ്ങള് നടത്താന് ബാഹ്യ കണ്സള്ട്ടന്റുകളെ ഉള്പ്പെടുത്തുക.
കണ്സള്ട്ടന്റുകളും ഏജന്സികളും
നല്ല കണ്സള്ട്ടന്റുകളെയും, ഏജന്സികളെയും നമ്മുടെ ടീമിന്റെ ഭാഗമായി കരുതുക. നിങ്ങളുടെ ഓണ്ലൈന് വില്പനയെ മുന്നോട്ട് നയിക്കാന് ആവശ്യമായ തന്ത്രപരമായ മുന്നേറ്റത്തിന് അവര് സഹായിക്കും. അതു കൊണ്ട് തന്നെ തന്ത്രപരമായ തീരുമാനമെടുക്കല് പ്രക്രിയയില് അവരെ ഉള്പ്പെടുത്തുക.
മാര്ക്കറ്റിങ്ങ് സോഴ്സിങ്ങ്
വിവിധ ടീമുകള് തമ്മില് വിപുലമായ ഏകോപനം ആവശ്യമാണ്. എന്നാല് ഇകോമേഴ്സ് കമ്പനികള് നേരിടുന്ന ഏറ്റവും സാധാരണമായ പ്രശ്നം മാര്ക്കറ്റിങ്ങ്, സോഴ്സിങ്ങ് ടീമുകള് തമ്മില് നല്ല യോജിപ്പ് ആവശ്യമാണ്. സമന്വയിപ്പിച്ച് പ്രവര്ത്തിക്കുക പ്രവര്ത്തനമാണ്. ഇ കോമേഴ്സ് എന്നത് സ്റ്റോക്കിലുളളത് വില്ക്കുന്നതിനല്ല. മറിച്ച് നിങ്ങളുടെ വില്പ്പന, മാര്ജിന്, ഉപയോക്തൃ അനുഭവം എന്നിവയെല്ലാം പരമാവധി വര്ധിപ്പിക്കുന്ന രീതിയില് സോഴ്സിങ്ങ് ടീമുകളെയും, മാര്ക്കറ്റിങ്ങും ടീമുകളെയും ആസൂത്രണം ചെയ്യണം. ഇവരുടെ മീറ്റിംഗുകളിലും തീരുമാനമെടുക്കല് പ്രക്രിയകളിലും പങ്കാളികളാകണം.
കൃത്യമായ ടീമിനെ നിര്മ്മിച്ച് കൊണ്ട് വ്യക്തമായ പ്ലാനിങ്ങോടെ മുന്നോട്ട് പോയാല് ഇ-കൊമേഴ്സ് രംഗത്തില് ഉയര്ന്ന വിജയം കൈവരിക്കാം. മാര്ക്കറ്റ് കോപ്പറ്റീഷന് തന്നെയാണ് ഈ രംഗത്തിന്റെ പ്രധാന വെല്ലുവിളി. അതിനാല് വ്യത്യസ്ത പുലര്ത്തിയും ഓഫറുകളും ഗുണമേന്മയും ഉറപ്പു വരുത്തി കൊണ്ട് മികച്ച ടീമിന്റെ സഹായത്തോടെ പ്രവര്ത്തിക്കണം. ടീം അംഗങ്ങള് തമ്മിലുള്ള ഐക്യം ഈ മേഖലയില് വളരെ പ്രധാനപ്പെട്ടതാണ്. ജീവനക്കാരുടെ ചില ആശയങ്ങള് ബിസിനസിന് മികച്ച വളര്ച്ച ഉണ്ടാക്കി തരും. അതിനാല് ഉടമയുടെ നിയന്തണത്തോടെ തന്നെ ടീം അംഗങ്ങള്ക്ക് ആവശ്യമായ സ്പേസ് നല്കാന് ശ്രമിക്കുക.
ഇവിടെ പോസ്റ്റു ചെയ്യുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ THE LOCAL ECONOMY ടേതല്ല. അഭിപ്രായങ്ങളുടെ പൂർണ ഉത്തരവാദിത്തം രചയിതാവിനായിരിക്കും. കേന്ദ്ര സർക്കാരിന്റെ ഐടി നയപ്രകാരം വ്യക്തി, സമുദായം, മതം, രാജ്യം അധിക്ഷേപങ്ങളും അശ്ലീല പദപ്രയോഗങ്ങളും നടത്തുന്നത് ശിക്ഷാർഹമായ കുറ്റമാണ്. ഇത്തരം അഭിപ്രായ പ്രകടനത്തിന് നിയമനടപടി കൈക്കൊള്ളുന്നതാണ്.